top of page
Search
  • Writer's pictureNatthaphon Kundon

แกรี่ เนวิลล์ และ ยาป สตัม คิดไม่ตรงกันในการเลือกผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของแมนยูไนเต็ด

แกรี่ เนวิลล์ และ ยาป สตัม คิดไม่ตรงกันในการเลือกผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของแมนยูไนเต็ด


ยาป สตัม และแกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แบ่งปันมุมมองที่แตกต่างกันว่าใครควรเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร เนวิลล์เลือกผู้รักษาประตู ดาบิด เด เคอา ในขณะที่สตัมมองไปที่โรนัลโด ยูไนเต็ดมีฤดูกาลที่ย่ำแย่ โดยจบในอันดับที่หกในฤดูกาลที่เพิ่งจบลงไปและไม่ได้แชมป์ใดๆติดมือไปอีกปี เนื่องจากผลงานโดยรวมตลอดทั้งปี นักเตะที่มีความโดดเด่นและสมควรได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของทีมจึงมีน้อยและเลือกยาก ซึ่งการที่เนวิลล์ได้เลือกเอา เด เคอา เขาได้ให้เหตุผลไว้กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “กี่ครั้งที่ ดาบิด เด เคอา ทำผิดพลาดจนทีมได้รับผลกระทบนับตั้งแต่เซอร์ อเล็กออกไป ถ้าถามในตอนนี้ผมต้องเลือกเด เคอา และในปีนี้ผมบอกตรงๆ ว่าอีกสองคนที่ผมนึกออกคือเฟร็ดและโรนัลโด เราคงแย่ถ้าไม่มีโรนัลโดทำประตู แต่ผมคิดว่าถ้าไม่มีเดเคอา พวกเราคงแย่ไปมากกว่านี้แน่นอน แต่ถ้าให้เรียงลำดับ ผมจะไปที่เด เคอา โรนัลโด แล้วก็เฟร็ด ตามลำดับ”

ในขณะที่ ยาป สตัม อธิบายว่าทำไมเขาถึงเลือกโรนัลโดมาก่อนเด เคอา “ผมจะต้องเลือกโรนัลโด ผมคิดว่าตั้งแต่เขาก้าวเข้ามา มันมีคนพูดกันเยอะมาก และบางครั้งก็มีการวิจารณ์กันเยอะมากเช่นกัน แต่ผมคิดว่ามันไม่น่าเชื่อ ตอนนี้ผมเชื่อว่าถ้าคุณอายุ 37 ปี และคุณยังคงเล่นได้แบบนี้ และยิงประตูได้เยอะขนาดนี้ ผมคิดว่าเขาเปิดรับคำวิจารณ์ แต่เขาก็ช่วยเหลือคนอื่นด้วย เขาทำดีที่สุดแล้ว เขาพยายามจะเป็นผู้นำทีม ดังนั้นผมคิดว่าเขาสมควรได้รับการยกย่อง”

คริสเตียโน โรนัลโด จบฤดูกาล 2021-22 ด้วยตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คริสเตียโน โรนัลโด กลับมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีกครั้งเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ก็ยังคงฟอร์มได้ดีตั้งแต่ออกตัว นักเตะวัย 37 ปีจบฤดูกาลด้วยการเป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสร โดยทำได้ 24 ประตูและจ่ายอีก 3 แอสซิสต์จากการลงเล่น 38 นัดในทุกรายการ ซึ่งรวมถึง 18 ประตูในพรีเมียร์ลีก โดยจบตามหลังซน ฮึง-มิน ของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของลิเวอร์พูล (23 ประตู) ในขณะเดียวกัน เด เคอา ก็มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมในการช่วยป้องกันประตูให้กับทีม นักเตะทีมชาติสเปนลงเล่นทั้งหมด 38 เกมในพรีเมียร์ลีก โดยเก็บได้แปดคลีนชีต อดีตผู้รักษาประตูแอตเลติโก มาดริด เซฟได้ 128 ครั้งในลีก ซึ่งมากเป็นอันดับสามของการแข่งขันในฤดูกาลนี้


 

ติดตามข่าวสารไก่ชนเพิ่มเติม :: เว็บไก่ชนออน์ไลน์


อ่านข่าวบล๊อคกีฬาเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

4 views0 comments
bottom of page