top of page
Search
  • Writer's pictureNatthaphon Kundon

อาเตต้าโวลั่นเราจริงจังมากขึ้นหลังเกมพรีเมียร์

อาเตต้าโวลั่นเราจริงจังมากขึ้นหลังเกมพรีเมียร์



อีกหนึ่งทีมที่ควรได้รับความชื่นชม ในขณะนี้ก็คือ ทีมไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อลของมิเกล อาร์เตต้า จากทีมที่ไม่ชนะใคร 3 เกมแรก แพ้รวด จนหล่นไปอยู่อันดับที่ 3 และหลังจากนั้นเป็นต้นมา ทีมของมิเกล อาร์เตต้า ยังไม่แพ้ใครเลยติดต่อกัน 5 เกม 1 ประตูโทนจาก เพลย์เมกเกอร์ วัยหนุ่ม เอมิลล์ สมิธ โรว์ ดีพอทำให้ทีมปืนใหญ่อาร์เซน่อล ทะยานขึ้นที่ 5 ชั่วคราว หลังเตะมากกว่า เวสท์แฮม ยูไนเต็ดทีมอันดับ 6 ของตาราง 1 นัด ทีมของมิเกล อาร์เตต้า มักถูกตั้งคำถาม เมื่อต้องเจอกับทีม ที่มาพร้อมกับแผนหลัง เสมือนรถบัสอุดประตู ภายในเกมจะเต็มไปด้วยการปะทะ และลูกกลางอากาศ ซึ่งนับว่าเป็นจุดอ่อนมาก ๆ ของอาร์เซน่อล เกมนัดที่ 11 ของมิเกล อาร์เตต้า นั้นสำคัญมาก ๆ เพราะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือน วัตฟอร์ตของ คลาดินี่ รานิเอรี่ ผู้จัดการชาวอิตาเลี่ยน ประสบการณ์สูง ทั้งเกมเต็มไปด้วยความอึดอัด และกดดัน จนได้ประตูขึ้นนำ ในช่วงกลางขึ้นหลัง หลังสิ้นเสียงนกหวีต มิเกล อาร์เตต้า ต่างได้รับคำชื่นชมอย่างมาก ต่อการคัมแบ็กกับมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นคาแรคเตอร์ภายในทีม รูปแบบการที่ดูดีขึ้น ถึงแม้จะต้องมีการปรับจูนกันเสียหน่อยก็ตาม





“ทีมของเราเป็นทีมที่ซื่อสัตย์(honest)ที่สุด” มิเกล อาร์เตต้า กล่าวหลังเกมชนะวัตฟอร์ต 1-0 หลังผู้จัดการทีมชาวสเปน ปะทะคารมณ์ กับผู้จัดการทีมชาวอิตาเลี่ยนของวัตฟอร์ต ถึงความไม่แฟร์ที่เกิดขึ้นภายในเกม เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อแบ็คซ้ายวัตฟอร์ต แดนนี่ โรส เตะบอลออกข้างสนาม เนื่องจากโอซาน ตูฟาน มีอาการบาดเจ็บ แต่หลังจากรักษาอาการบาดเจ็บ แทนที่นักเตะอาร์เซน่อลจะส่งบอลคืนให้ แต่พวกเขาเจ้าบ้านกลับเล่นกันต่อ และจึงเป็นที่มาต่อการเสียประตูให้กับ สมิธ โรว์ ในที่สุด และนั่นจึงเป็นที่มาทำให้ผู้จัดการชาวอิตาเลี่ยนไม่พอใจอย่างมาก “ผมต้องปกป้องนักเตะของผม รวมถึงทีมของผม ผมจะบอกว่าเราคือทีมที่มีความซื่อสัตย์มากพอเมื่ออยู่ในสนาม” “ในบางช่วงเราอาจตัดสินใจผิดพลาด แต่ถ้าเราทำให้เขา(รานิเอนี่)ไม่พอใจ ผมก็ต้องกล่าวขอโทษ แต่จุดยืนของเราคือ ไม่ใช่การขี้โกงหรือเอาเปรียบ” อาร์เตต้ากล่าว “ผมโฟกัสแต่เกมภายในสนาม ผมอยากพูดถึงสิ่งที่เราทำวันนี้ รวมถึงชัยชนะที่สมบูรณ์แบบของเรา” “ความสมบูรณ์แบบที่เกิดขึ้นในเกมนี้ คือบรรยากาศรอบตัวของเรา ความรู้สึกร่วม พวกเราต้องเป็นส่วนหนึ่งทั้งแฟนบอล รวมถึงทีม” “เรามีกองเชียร์ที่รักสโมสร ในช่วงเวลายากลำบาก และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม” “ดังนั้นผมในฐานะผู้นำ ผมกล้าพอที่จะเผชิญหน้ากับคำวิจารณ์ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล” มิเกล อาร์เต้ตา หลังเป็นผู้จัดการทีมที่คุมทีมครบ 100 นัด และมีอัตราการชนะมากที่สุด (มากกว่าอาร์เซน เวงเกอร์)


 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : เว็บข่าวกีฬาล่าสุด


ผลบอลสด :: ผลบอลสด

8 views0 comments
bottom of page