top of page
Search
  • Writer's pictureNatthaphon Kundon

กุนซือญี่ปุ่น พอใจผลงานทัพซามูไร แม้พ่ายโครเอเชีย

กุนซือญี่ปุ่น พอใจผลงานทัพซามูไร แม้พ่ายโครเอเชีย


ฮาจิเมะ โมริยาสุ พาทัพ “ซามูไรบลูส์” ญี่ปุ่น ลงสนามในฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พวกเขาได้ประตูออกนำ 1-0 แต่สุดท้ายก็เสมอกับ โครเอเชีย 1-1 หลังจบ 90 นาที เข้าสู่ช่วงต่อเวลาไปอีก 30 นาที ก็ยังเท่ากันด้วยสกอร์เดิม ขณะที่การดวลจุดโทษ ญีปุ่น เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ 1-3 โดยในการยิงจุดโทษนั้น ญี่ปุ่น เป็นฝ่ายยิงก่อน ทาคูมิ มินามิโนะ อดีตนักเตะลิเวอร์พูล ยิงพลาด คนที่สองอย่าง คาโอรุ มิโตมะ แนวรุกฟอร์มแรงก็ยิงพลาดอีก ขณะที่ โครเอเชีย นอกจากผู้รักษาประตูอย่าง โดมินิค ลิวาโควิซ จะเซฟ 3 หนแล้ว บรรดาผู้เล่นที่ส่งลงมายิงต่างก็ยิงได้อย่างเด็ดขาด มีเพียง มาร์โก ลิวายา เท่านั้นที่ยิงไปชนเสา อย่างไรก็ตาม มาริโอ ปาซาลิซ ก็ยิงปิดเกมให้ “หมากรุก” เข้าวิน 3-1 “ถึงแม้ผลการแข่งขันจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคาดหวัง แต่ผมได้บอกกับลูกทีมว่า มันไม่สามารถลบสิ่งต่างๆที่เราทำมาได้” ฮาจิเมะ โมริยาสุ ให้สัมภาษณ์ “เราจอดป้ายแค่รอบ 16 ทีม เราไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับทีมชาติ


ที่เราสามารถเอาชนะสองทีมแชมป์โลกอย่าง สเปน และ เยอรมัน” “ผู้เล่นในชุดนี้ แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของวงการฟุตบอลญี่ปุ่นยุคใหม่ เราจะใช้ความผิดหวังในครานี้ เป็นแรงผลักดัน ให้เราไปได้ไกลกว่าเดิม ในฟุตบอลโลกครั้งหน้า” ฮาจิเมะ โมริยาสุ ยอมรับ ให้นักเตะสมัครใจยิงจุดโทษเอง นอกจากนั้นแล้ว กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ยังออกมายอมรับว่า ในการดวลจุดโทษกับ โครเอเชีย เขาไม่ได้กำหนดคนยิง 5 คนแรก เป็นการสมัครใจยิงเองทั้งหมด พร้อมชื่นชมความกล้าของนักเตะที่ลงไปยิงจุดโทษ “ผมให้พวกเขาตัดสินใจกันเองว่าใครจะเป็นคนยิง สถานการณ์ในตอนนั้นอยู่ภายใต้ความกดดัน และผมขอชื่นชมความกล้าของพวกเขา” “ก่อนอื่นเราต้องยอมรับผลการแข่งขันที่ออกมา พวกเราไม่ได้แพ้จุดโทษเพราะความกดดัน ผู้รักษาประตูของเรา พยายามจนถึงที่สุดแล้ว และผู้เล่นที่ลงไปยิงก็ล้วนแล้วแต่มีความกล้าหาญ” “พวกเขาทุกคน จงมั่นใจได้เลยว่า พวกเขาดีพอที่จะเล่นในระดับโลก


เพราะพวกเขาได้พิสูจณ์ให้เห็นแล้วว่า พวกเขาทำได้ยอดเยี่ยมแค่ไหนในการเล่นฟุตบอลโลก และผมหวังว่า พวกเขาจะรักษามาตรฐานการเล่นแบบนี้เอาไว้ เพื่อเป็นการพัฒนาวงการฟุตบอลญี่ปุ่นให้เจริญก้าวหน้าต่อไป” “การแพ้จุดโทษ มันเป็นเรื่องของดวง แต่มันก็มีความแตกต่างระหว่างการยิงจุดโทษของทีมจากเอเชีย กับทีมจากยุโรปอยู่พอสมควร และผู้รักษาประตูของโครเอเชีย ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม”


 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม :: เว็บข่าวกีฬาฟุตบอล

2 views0 comments
bottom of page